3 lưu ý khi gửi chuyển phát nhanh để tiết kiệm chi phí & thời gian

093 3578 929 Vietnamese English

Tin tức

3 lưu ý khi gửi chuyển phát nhanh để tiết kiệm chi phí & thời gian

Để gửi chuyển phát nhanh tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thì người gửi nên lưu ý những quy định cũng như chính sách về gửi hàng hóa. Một khi đã đáp ứng đầy đủ những chính sách này thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa tốt hơn.

Nhiều khách hàng yêu thích hình thức gửi chuyển phát nhanh cũng bởi vì tốc độ chuyển phát mà dịch vụ này mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh việc mặc định “nhanh” là tiêu chuẩn loại hình dịch vụ này thì bản thân người gửi cũng cần có sự kết hợp nhằm rút ngắn thời gian cho cả khách hàng và đơn vị vận chuyển.

Gửi đúng loại hàng hóa theo quy định

Dịch vụ gửi chuyển phát nhanh cũng có những quy định về việc vận chuyển hàng hóa. Theo đó, không phải hàng hóa nào cũng có thể sử dụng dịch vụ này để vận chuyển cả. Khách hàng nên tìm hiểu những loại hàng hóa mà gửi chuyển phát nhanh chấp nhận để tránh mất thời gian khai báo, kiểm tra, kiểm soát… Những công đoạn này khi được tiến hành sẽ khiến khách hàng mất thêm khoảng thời gian không đáng có.

Những loại hàng hóa chấp nhận vận chuyển theo hình thức gửi chuyển phát nhanh được mỗi đơn vị vận chuyển quy định rõ ràng trong chính sách vận chuyển được công khai. Thông thường hàng hóa chọn hình thức gửi chuyển phát nhanh là những hàng hóa có trọng lượng nhỏ, đặc biệt, những dạng thư từ, văn bản, hồ sơ…

Cập nhật đúng và đủ thông tin liên quan của người nhận và đơn hàng

Những thông tin liên quan đến vận chuyển là những thông tin về người nhận, người gửi và hàng hóa. Càng cập nhật chi tiết thì đơn hàng càng được xử lý nhanh, tránh mất thời gian. Đặc biệt với hàng hóa, khi kê khai chủng loại, kích thước và khối lượng chuẩn ngay từ ban đầu thì sẽ định giá chuyển phát nhanh gần như là chuẩn 100%.

Tránh những trường hợp khách hàng tự kê khai rồi nhân viên vận chuyển đến lấy tận nơi, kiểm soát lại và có sự sai lệnh. Lúc này, đơn hàng sẽ được kiểm soát lại, vừa tốn thời gian thực hiện vừa tăng cước phí phát sinh. Do đó, khách hàng khi sử dụng dịch vụ gửi chuyển phát nhanh cần lưu ý việc kê khai thông tin càng chuẩn xác càng tốt!

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín, trách nhiệm

Trong khi có khá nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ gửi chuyển phát nhanh nhưng thực chất dịch vụ này cũng được chia làm nhiều loại khác nhau. Bạn có thể gửi chuyển phát nhanh cho đơn vị vận chuyển chuyên biệt hay có thể dùng dịch vụ của đại lý phân phối. Cả hai hình thức đều có cung ứng dịch vụ, nhưng xét về mức giá cũng như thời gian sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Vì vậy, thay vì bạn chọn những đơn vị không tên tuổi, không có mạng lưới bưu cục rộng khắp, đồng thời phải qua thêm nhiều trung gian liên kết thì hãy chọn đúng đơn vị vận chuyển để sử dụng dịch vụ gửi chuyển phát nhanh một cách nhanh chóng nhất có thể. Bằng hình thức chọn đúng công ty vận chuyển hàng hóa, đơn hàng của bạn sẽ được đảm bảo vận chuyển đúng thời gian đồng thời tiết kiệm được chi phí với việc áp dụng bảng giá cước phí vận chuyển chính xác nhất. Bên cạnh đó, trong quá trình đơn hàng được chuyển đi, bạn có thể tra cứu vận đơn mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng tiện lợi để biết được tình trạng đơn hàng của mình.

CTY TNHH AMEZ

 260/39 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam

 093 3578 929

 info@amez.com.vn

 www.amez.com.vn

Đăng ký nhận tin
Hãy nhập thông tin bạn vào đây để nhận tin mới nhất từ Amez

Follow us :
Facebook Google Twitter Skype

Designed by Viet Wave

Hotline