Những thông tin cần thiết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

093 3578 929 Vietnamese English

Tin tức

Những thông tin cần thiết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vừa nhanh chóng, thuận lợi lại đảm bảo được yếu tố thời gian, rút ngắn thời gian của hàng hóa với những quãng đường dài. Để biết được những hàng hóa nào cần gửi và cách thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trong bài viết dưới đây chia sẻ với bạn các thông tin cần thiết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không bạn cần nắm. 

Tiếp nhận hàng hoá vận chuyển bằng đường hàng không

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa thông qua đường hàng chấp nhận những lô hàng theo khả năng về trang bị và tải cung ứng. bên cạnh đó việc tuân thủ các quy định của người vận chuyển và việc tiếp nhận hàng hóa bằng đường hàng không còn phải tuân thủ các quy định về:

Việc vận chuyển hàng hóa cần phải đảm bảo việc tuân thủ theo đúng luật pháp quy định của các quốc gia có liên quan trong hành trình của lô hàng.

Tiếp nhận hàng hoá vận chuyển bằng đường hàng không

Hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không cần phải được đánh dấu, dán nhãn theo quy định sao cho phù hợp với quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Hàng hóa cần phải có đầy đủ các tài liệu cần thiết đi kèm và không có khả năng gây hại đến tàu bay, tài sản và con người cùng các hàng hóa khác.

Với những người vận chuyển hàng hóa thì họ có thể từ chối vận chuyển khi hàng hóa trong hoàn cảnh không có phép.

Hạn chế giá trị vận chuyển hàng bằng đường hàng không

Với những hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không có giá trị cao khoảng  2.000.000USD hoặc tương đương 1 chuyến bay người vận chuyển có thể từ chối không nhận vận chuyển.

Đóng gói, đánh dấu và dán nhãn hàng hoá

Đóng gói, đánh dấu và dán nhãn hàng hoá

Đóng gói, đánh dấu và dán nhãn để tránh tình trạng thất lạc và dễ dàng phân loại hàng hơn

Hàng hóa gửi đi cần phải đảm bảo trách nhiệm hàng hóa phải được đóng gói phù hợp cho việc chuyên chở và cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Hàng hóa được vận chuyển đi trong điểu kiện an toàn phục vụ bình thường.
  • Hàng không bị hủy hoại trong điều kiện thời tiết thông thường như mưa, gió, nóng, lạnh.
  • Quy trình đóng gói hàng hóa cần phải đảm bảo rằng hàng hóa không làm tổn hại đến người và động vật, hàng hóa và tài sản khác cùng chuyến bay.
  • Mỗi đơn hàng cần được đánh dấu xác nhận người gửi và nhận hàng bảo đảm dễ nhìn và không bị mờ.
  • Mỗi kiện hàng cần được dán nhãn nhận dạng hàng hóa và nhãn hàng hóa đặc biệt khi gửi theo yêu cầu của người vận chuyển.
  • Với những hàng hóa có giá trị lớn cần phải được đóng gói chắc chắn và được niêm phong cẩn thận theo yêu cầu của người vận chuyển.
  • Trong quá trình vận chuyển, người vận chuyển không chịu trách nhiệm ghi chép và nhận biết về thông tin của lô hàng trước khi đóng gói

Những hàng hóa đặc biệt được chấp nhận trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

  • Với loại hàng hóa đặc biệt không bao gồm những loại hàng hóa có giá trị cao, hàng nguy hiểm, các loại động vật sống, hàng dễ bị biến đối môi trường, hàng dễ vỡ, hàng xác người,…, và hàng hóa được vận chuyển trong điều kiện đầy đủ quy trình vận chuyển được đáp ứng và theo đúng quy định của quốc gia.
  • Với những hàng hóa có tình nguy hiểm cần phải chịu trách nhiệm để chứng minh bản chất của lô hàng đảm bảo đúng quy định của người vận chuyển hàng hóa và các quy định liên quan. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa tuân theo quan điểm của người vận chuyển, nếu lô hàng có bị phát hiện là nguy hiểm và dễ cháy nổ, có nguy cơ gây hại, hoặc bản chất dễ bị hư hại, người vận chuyển có quyền giữ lại hàng, phá hủy, từ bỏ vận chuyển lô hàng và chi phí do người gửi hàng chịu và không có nghĩa vụ phải bồi thường cho người gửi hàng.
  • Người gửi cố tình vi phạm việc khai báo hàng hóa nguy hiểm và người gửi hàng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật và người vận chuyển.
  • Người vận chuyển có thể tạm dừng việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nếu người gửi vi phạm và được thông báo về quá trình vận chuyển đó.
  • Sau khi tiến hành quá trình đánh giá các hành động khắc phục của người vi phạm, hàng hóa sẽ được vận chuyển trở lại.
  • Người gửi hàng hóa sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người vận chuyển và cho người thứ ba đối với trường hợp lô hàng đặc biệt bị hư hại theo bất kỳ lý do gì, người vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có quyền xử phát theo quy định được cho là phù hợp nhất.
  • Người gửi hàng hóa cần phải chịu trách nhiệm về không tuân thủ các điều kiện về việc vận chuyển hàng hóa và người gửi hàng có trách nhiệm trong việc đền bù vận chuyển đối với bất kỳ mất mát hoặc hư hại nào về việc vận chuyển hàng hóa chậm gây ra.

Quyền kiểm tra hàng hoá của người vận chuyển hàng bằng đường hàng không

Người vận chuyển trước khi vận chuyển có quyền kiểm tra bao bì và nội dung hàng hóa và yêu cầu mọi người gửi hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến lô hàng. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là người vận chuyển phải bắt buộc thực hiện các nghĩa vụ này.

Người gửi hàng cần phải đảm bảo việc cung cấp cho người vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và cần phải cung cấp các thông tin liên quan như trọng lượng của kiện hàng, và thời điểm đặt, giữ chỗ và chấp nhận hàng hóa. Tuy nhiên người vận chuyển không có nghĩa vụ phải kiểm tra nội dung của lô hàng và người vận chuyển có thể được miễn trừ trách nhiệm đối với các chi phí phát sinh.

Quá trình vận chuyển hàng hóa, thông tin về hàng hóa có giá trị cao cần đến dịch vụ vận chuyển đặc biệt và các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không chính là cung cấp dịch vụ uy tín đế có thể giải quyết các vấn đề cho bạn. Dưới đây bạn cần phải xác định hàng hóa đúng quy định:

Đầu tiên cần phải đảm bảo chắc chắn nội dung của hàng hóa và vật phẩm không bị cấm theo quy định quốc tế trong quá trình vận chuyển, hồ sơ cần phải hoàn tất và đầy đủ, chính xác về hàng hóa đồng thời cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật trước các thông tin của sản phẩm nếu có vấn đề xảy ra.

Hàng hóa bắt buộc phải có giấy tờ hợp lệ

Với việc vận chuyển hàng hóa thông qua đường hàng không cần phải đảm bảo tuân theo quy định của hãng hàng không do đó hàng hóa khi vận chuyển cần phải chứng minh theo đúng nguồn gốc, xuất xứ và tem phiếu hợp lệ, đầy đủ theo đúng các thủ tục. Với việc giấy tờ đầy đủ, sẽ được coi như là 1 dạng nhập khẩu hàng chính ngạch Trung Quốc, hoặc các quốc gia khác, hàng hóa sẽ được lưu thông 1 cách chính quy và có giấy tờ hóa đơn đầy đủ.

Chú ý đến trọng lượng hàng hóa

Theo Cẩm Thạch Company – ủy thác nhập khẩu chính ngạch hàng đầu Việt nam thì quá trình vận chuyển hàng hóa thông qua đường hàng không cần phải tuân thủ theo đúng quy định về chất lượng hàng, trọng lượng và giới hạn được cho phép vận chuyển. Việc vận chuyển phải mang đến nhiều ưu điểm vượt trội về tốc độ an toàn. Quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không cần phỉa chấp nhận trọng lượng hàng hóa nhỏ và vừa. Nếu trọng lượng vận chuyển lớn bạn cần tìm hướng khác để vận chuyển hàng hóa.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Với hàng hóa được vận chuyển theo đường hàng không, bạn cần tuân thủ theo quy trình đóng gói của hàng hóa theo quy định. Hàng hóa cần phải được đóng gói trong thùng gỗ và đối với những hàng hóa tươi sống yêu cầu cần phải giữ lạnh và có đá lạnh đi kèm nên để đá khô, đá ướt hay khi hóa lỏng. Với toàn bộ quy trình đóng gói hàng hóa cần phải tuân thủ theo đúng quy định được đặt ra.

Lưu ý: hàng hóa vận chuyển cần phải tách riêng so với những hàng hóa độc hại và có nguy cơ lây nhiễm độc thực phẩm sẽ không an toàn cho người sử dụng.

Ghi thông tin rõ ràng địa chỉ người nhận

Với những hàng hóa được vận chuyển thông qua đường hàng không cần ghi rõ với hàng hóa vận chuyển nhanh, hàng hóa có giá trị cao và khi điền thông tin người nhận bạn cần phải kiểm tra thông tin một cách rõ ràng để tránh tình trạng hàng hóa gửi trở lại do không xác định được người nhận sản phẩm.

Chi phí hải quan

Với các hãng hàng không, việc vận chuyển hàng hóa cần phải yêu cầu bạn ký gửi sẽ đại diện cho bạn thực hiện các thủ tục về hải quan. Tuy nhiên nếu có bất kỳ tình huống nào khác xảy ra có liên quan đến thông tin hàng hóa không đúng theo quá trình kê khai thông tin thì khách hàng cần phải chịu trách nhiệm về phí tổn và các tổn thất liên quan. Các hãng hàng không cần chi trả những điều khoản liên quan đến hợp đồng ký gửi trước mà khách hàng đã kê khai.

Để thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển hàng hóa, bạn có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như các công ty nhập hàng để tránh các rắc rối trong quá trình vận chuyển.

CTY TNHH AMEZ

 260/39 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam

 093 3578 929

 info@amez.com.vn

 www.amez.com.vn

Đăng ký nhận tin
Hãy nhập thông tin bạn vào đây để nhận tin mới nhất từ Amez

Follow us :
Facebook Google Twitter Skype

Designed by Viet Wave

Hotline